-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Hướng dẫn sử dụng Bàn điều khiển KingKong 256A
Đăng bởi Linh Nhất vào lúc 06/09/2019
Mình xin hướng dẫn các bạn về bàn điều khiển KingKong 256A và cách sử dụng thiết bị này.
1. Giới thiệu về Bàn điều khiển KingKong 256A.
Bàn điều khiển KingKong 256A là thiết bị điều khiển ánh sáng chuyên nghiệp với mức giá tầm trung. Sản phẩm hướng tới những tính năng điều khiển cao cấp hơn so với Bàn Disco 240 và Bàn DMX 512. Nhờ vào thiết kế với bo điều khiển được tích hợp nhiều chip điều khiển mạnh mẽ, các phản hồi tín hiệu từ bàn tới thiết bị đèn thường ở mức cực nhanh. Cùng với đó là bộ nhớ lưu trữ thông minh, nhiều tính năng tự động giúp cho việc điều khiển một lúc nhiều thiết bị Moving beam hoặc đèn Led trở nên dễ hàng hơn rất nhiều.
2. Thông số kỹ thuật của Bàn điều khiển KingKong 256A.
- Điện áp sử dụng: AC 110-240V. 50/60Hz
- Kênh địa chỉ DMX: 256
- Thiết bị điều khiển: 12
- Tính năng chuyển đổi các kênh một cách nhanh chóng
- Số kênh riêng cho mỗi thiết bị: 32
- Cảnh lưu lại: 80
- Số cảnh chạy đồng thời với các thiết bị tối đa: 16
- Tổng bổi cảnh: 100.
- Giao thức điều khiển thời gian của các cảnh: HTP, LTP
- Số Shapes (thuộc tính có sẵn) của mỗi Scene (cảnh): 2
- Thanh trượt điều chỉnh bối cảnh và độ sáng tối
- Các thuộc tính có sẵn (hiệu ứng) (SHAPE) của thiết bị: Dimmer, PAT/TILT, RGB, Color...
- Số Shape (hiệu ứng có sẵn) chạy được cùng lúc: 10
- USB: Hỗ trợ USB Fat 32.
3. Hướng dẫn sử dụng Bàn điều khiển KingKong 256A
3.1. Các thông tin ghi trên bàn KingKong 256A
- Fixture: Thiết bị cần ghép nối, ta sẽ có 16 thiết bị được ghép nối tương ứng từ 1-16 ở phần Unit.
- Channel: Sử dụng khi cần điều khiển các đèn có trên 16 kênh sử dụng. (từ 17-32)
- PlayBack Page: các trang sử dụng cảnh lưu lại với mỗi thiết bị. Với 5 trang khác nhau có thể lưu được 80 cảnh
- Record: Lưu lại các chương trình thiết lập vào từng đèn
- Copy: sao chép các cảnh lưu lại vào USB
- Delete: Xóa các cảnh lưu
- Time: Thời gian hiển thị
- Shape: Các hiệu ứng lưu sẵn trên Bàn 256A
- Setup: Lựa chọn các cài đặt cần thiết cho mục từ 4-8...
- BlackOut (nút đỏ) để tắt toàn bộ thiết bị kết nối.
- Các phim A,B,mũi tên, Exit, enter, clear để thao tác chỉnh sửa trên màn hình.
3.2. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Bàn điều khiển KingKong 256A
-
Đầu tiên ta xóa hết các dữ liệu được lưu lại trên bàn điều khiển với những bàn đã từng được sử dụng (với lần đầu tiên sử dụng thì không cần): Ấn Setup, ấn mũi tên lên xuống chọn dòng WIPE, chọn Wipe All hoặc Wipe Playback rồi ấn Enter để xóa trắng lại bàn hoặc xóa các playback
- Viết file đèn cho bàn điều khiển KingKong 256A: Sau khi đã xóa trắng bàn (ấn exit và clear vài lần cho quay về trạng thái trắng) ta ấn nút Setup, chọn Patch Fixture, màn hình hiển thị số chanel của cây đèn. Thường mặc định là 16. Có thể thay đổi giá trị này bằng cách xoay núm vặn B. Ví dụ đèn Led có 8 chanel ta chọn giá trị 8, hoặc đèn Beam có 16 kênh ta chọn giá trị là 16. Sau khi chọn giá trị ta ấn phím gọi số lượng đèn. Có 16 đèn có thể chọn.
Ví dụ ta cần viết file cho 8 cây đèn Moving Beam 230w QNS. Ta chọn giá trị là 16 rồi ấn số lượng đèn từ 1-8 (tương ứng địa chỉ dmx cài A001-A017...)trên đèn. Khi đó, nhìn vào màn hình bàn điều khiển KongKong sẽ hiện các dòng tương ứng 1,2,3,4 (ấn mũi tên lên - xuống sẽ thấy giá trị đạt tới 16). Hàng trên sẽ dùng phím A và hàng dưới dùng phím B để điều khiển. Ở đây có 16 dòng nhưng ta chỉ quan tâm tới các giá trị là Pan, Tilt, Shutter, Dimmer, Color thôi. Vì đây là các giá trị sẽ lấy các effect có sẵn trong bàn điều khiển ra để sử dụng. Bạn cần nhớ các giá trị này nằm ở cần số mấy trên đèn để chỉnh cho hợp lý. Sử dụng núm xoay A và B để chọn giá trị cho cột phải hoặc trái. Sau đó ấn Enter để xác nhận lưu lại.
Ấn Exit cho tới khi thoát ra màn hiển thị dòng No fixtrure selected. Vậy là ta đã hoàn thành xong công đoạn viết file đèn. Giờ sẽ là viết cảnh đèn.
3.3. Hướng dẫn viết và lưu cảnh cho đèn Moving Beam 230W QNS trên bàn điều khiển KingKong 256A.
-
Sau khi đã viết file đèn, giờ sẽ tiến hành viết cảnh cho đèn. Đầu tiên ta cần tạo cảnh tĩnh cho đèn moving beam. Để tạo cảnh tĩnh trước hết ta lựa chọn cả 8 đèn, cho mở bóng hết lên. Sau đó ấn số từ 1 đến 8 để chọn hướng cho từng cây đèn.
Sau khi đã chọn hướng cho cây đèn, ta tiến hành lưu lại cảnh này. Trước tiên sẽ lưu vào playback page 1. Ấn nút record trên bàn điều khiển, ấn nút A chọn Record Scene.. Ta ấn B để chọn Mode 2.. Sau đó ấn nút 1-16 tùy mình muốn lưu cảnh này vào nút nào. Ví dụ ta chọn số 1 thì ấn nút 1.. Lúc này đèn của phím 1 sẽ sáng lên. Vậy là đã hoàn thành lưu cảnh vào trong cần số 1. Để chạy thử ta ấn exit trên bàn để thoát ra khỏi chương trình.
Bây giờ chạy thử cảnh dã lưu. Ấn Playback page 1. Ta sẽ thấy đèn số 1 sáng, lúc này đẩy cần 1 lên để chạy cảnh 1. Để lưu cảnh 2-3-4 ta tiếp tục giữ nguyên cảnh 1, ấn phím fixture trên bàn. Sau đó làm tương tự để lưu cảnh 2,3,4...vào bàn. - Trong bàn kingkong 256A có kho effect với rất nhiều hiệu ứng đẹp cho đèn moving beam cũng như đèn Par led. Để gọi các effect này ra, ta ấn nút Shape trên bàn, ấn nút A chọn shape playback.. Ở đây có đủ các hiệu ứng cần thiết để chạy đèn. bạn chỉ việc gọi ra và chỉnh sửa chút ít cho theo ý. Việc chỉnh sửa các effect này mình sẽ hướng dẫn sau. Hoặc các bạn có thể gọi tới số điện thoại trên trang web phukiensankhau.com để được hỗ trợ
4. Video hướng dẫn sử dụng bàn KingKong 256A để viết file đèn cũng như xây dựng một sân khấu ánh sáng chuyên nghiệp
Tags : >
Cài đặt địa chỉ đèn
Hướng dẫn cài địa chỉ DMX cho beam 230W
Hướng dẫn sử dụng bàn điều khiển DMX 512